1 year traineeship program

Ngày mai tôi thuyết trình. Kết thúc 1 năm trainee của tôi. Thực ra là 1 năm 3 tháng 5 ngày. 

1 năm 3 tháng 5 ngày đã thay đổi tôi. Nhiều, rất nhiều.

Tôi không biết có phải là tính chất công việc, là hoàn cảnh gia đình, là Sài Gòn, là con người nơi đây hay là chính bản thân tôi đã tạo nên những sự thay đổi đó. Có những điều thay đổi làm tôi thấy tự hào. Nhưng có những thay đổi làm tôi khá buồn. Vì tôi biết tôi sẽ không thể quay lại làm cô gái Pt của 1 năm 3 tháng 5 ngày trước nữa. 

Kết thúc traineeship, chỉ có nghĩa là nhiều thử thách và khó khăn hơn trước mặt. Một năm đã cho tôi nhiều bài học, và sắp tới cuốn sổ tay ghi chép cũng sẽ ngày một dày lên. Giờ tôi mới thấm thía câu nói “không ai cho không ai cái gì”. Cái gì cũng có cái giá của nó. Chỉ có điều bạn không rõ đó là món hời, hay là thứ bạn phải trả góp suốt quãng đời này. 

Thôi. Nhắm mắt lại và để lo âu trôi đi. Xác định điều tồi tệ nhất có thể đến, mỉm cười với nó, và bước tiếp.

Dũng cảm lên nào Pt. :)

Leave a Reply

