hôm nay mẹ bay rồi.

tâm trạng hôm nay hỗn độn.

đêm qua tôi nói chuyện rất lâu với mẹ. nói về ước mơ của tôi, dự định của tôi.nói về cuộc sống của tôi trong SG này, điều tôi yêu, và điều làm tôi khó chịu. nói về những người xung quanh tôi. nói về những khó khăn tôi đang trải qua, về những điều tôi đang làm, và tôi sẽ làm, để cố gắng vượt qua nó. nói về tôi.

Phải, bây giờ tôi chợt nhận ra rằng, toàn bộ câu chuyện nói về tôi. như một lẽ dĩ nhiên, rằng cả cuộc đời mẹ, tất cả những gì mẹ làm, mẹ trải qua, đều là vì tôi. về tôi. Tôi là trung tâm cuộc sống của mẹ, là người mà mẹ ôm chặt lúc ngủ, vuốt ve má, xoa đầu. Là người mà mẹ nhường cho nằm bên trái mẹ, chỉ đơn giản là tôi sẽ ôm mẹ, quay bên phải. Mẹ sẽ quay sang trái ôm tôi. Có lẽ đến đây bạn sẽ hỏi: “thế thì có gì đặc biệt?”. Hãy thử nằm bên trái một lúc khoảng 10′ thôi, bạn sẽ hiểu :) 

Và tôi là người luôn bị day dứt bởi việc không ở bên mẹ những ngày tháng này. Có những niềm lo canh cánh trong lòng mà không thể làm gì được. Hôm trước cô Mariah người Malaysia ở công ty tôi bước vào office với gương mặt nhợt nhạt, pack hết đồ đạc và đi thẳng ra sân bay. Chúng tôi lo lắng hỏi thăm và được biết rằng bố cô mất đột ngột, cô phải bắt chuyến bay sớm nhất trở về Kuala Lumpur. Tôi tự hỏi khi nào sẽ đến lượt tôi đáp chuyến bay sớm nhất về HN? Có thể không quá khủng khiếp như của Mariah, nhưng mẹ tôi đã 60 rồi, đau ốm, bệnh tật, cuộc đời này tôi không thể dự tính được bất kì điều gì cả… Vì thế mà tôi lo lắng vô cùng…

Tôi là đứa trẻ ích kỷ. Tôi có một cuộc sống tuy khuyết mất một phần nhưng vẫn trọn vẹn và hoàn hảo. Tôi quen được nhận, nhận rất nhiều, từ mẹ. Tôi không biết làm cách nào để đền đáp công ơn của mẹ. Mẹ không cần tiền tôi kiếm được, không cần chiếc áo tôi mua tặng, không cần vài lần ra thăm nhà chóng vánh. Tôi quen nhận, tôi muốn nhận hết yêu thương về mình, nhưng tôi lại gặp khó khăn trong việc thể hiện yêu thương với người khác, đặc biệt là với mẹ. Tôi ít khi nói câu “con nhớ mẹ, con nhớ nhà” với mẹ, mặc dù đó là điều tôi cảm nhận rất rõ trong tim mỗi đêm trước khi đi ngủ. Tôi quen nhận, tôi nhận sự cảm thông của mẹ, ủng hộ của mẹ khi tôi kiên quyết vào SG lập nghiệp. Tôi nhận sự chăm sóc của mẹ qua từng cuộc điện thoại, từng lời hỏi thăm hàng ngày.

Nhưng tôi là đứa trẻ ích kỷ. Tôi vẫn sống từng ngày ở SG này, enjoy quãng đời tuổi trẻ của tôi. Mang theo canh cánh trong lòng một nỗi lo, niềm thương, tình yêu với mẹ. Và món nợ cuộc đời tôi không bao giờ trả nổi.

Con nhớ mẹ, mẹ ơi. 

2 thoughts on “hôm nay mẹ bay rồi.

Leave a Reply

